AZ Review

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Lì xì & những câu chuyện quanh nó

Lì xì chính là 1 phong tục chúc may mắn được giữ gìn qua rất nhiều thế hệ đến ngày nay, theo đó người ta sẽ đặt một số tiền xác định vô 1 cái phong bì tone màu đỏ tượng trưng cho những điều may mắn, thành công, yên vui. Không gì vui sướng khi nhận 1 phong bao đỏ đầu năm mới, đấy chắc hẳn là một kí ức đẹp của mọi người & chính là sự ao ước của bất kì trẻ mỗi một dịp tết về. Hiện nay, vấn đề tặng lì xì cho trẻ nhỏ đã chẳng mang những "giá trị" như trước bởi người ta không dùng phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có nhiều kiểu dáng cực kì ấn tượng song tất thảy đều có tone màu đỏ đặc trưng, kèm với một vài gam màu khác thí dụ màu vàng, xanh. Một số được trang trí hình tiền đồng, 1 vài được trang trí 12 con giáp, 1 số được trang trí hình ảnh chim hoa lá, một vài lại được in hình thần tài,… Cứ mỗi 1 dịp tết đến là khắp mọi nơi đều xếp kệ các phong bì lì xì khiến cho không khí tết đến rộn ràng khắp mọi nơi. Khi tết về, người ta thường hay cùng nhau đến nhiều nhà để chúc xuân và chẳng quên lì xì chiếc phong bao may mắn những lúc gặp trẻ con hay là người lớn tuổi như 1 lời chúc may mắn, mạnh khỏe dịp đầu năm mới.

Nghĩ tới lúc trước, lúc được nhận 1 chiếc phong bì túi lì xì của ai mình cũng rất là phấn khởi chẳng cần biết rõ tiền trong đó là bao nhiêu. Tin chắc các bạn cũng sẽ chẳng quên lãng tuổi thơ của bản thân mình với chiếc bao màu đỏ, sẽ không thể quên mẫu mã phong bì của chính mình, và cũng chả quên lúc so số tiền của mình với bạn khác. Tuy thế lúc này, tục lệ này đã bắt đầu mai một do đời sống tiên tiến bởi thế bọn chúng cũng chả còn ý nghĩa giống như xưa nữa. Đầu tiên đó là nhiều người chẳng còn xài phong bao đỏ nữa mà họ sử dụng tiền để lì xì và mọi người nói rằng việc cho tiền vào phong bao là một sự quê mùa, lạc hậu. Đồng thời, tục lệ đấy càng ngày càng thay đổi thành một hình thức thương mại hóa khi tới ngày tết nhân viên “lì xì” sếp bởi khá nhiều hình thức để được thăng lương, lấy lòng người. Người lớn lì xì trẻ một số tiền nhất định thì họ cũng phải lì xì lại cùng với số tiền ấy, hoặc là bọn họ so kè chi phí mà các bé nhận được vì thế vô tình cũng làm bé bị ảnh hưởng do lối sống đấy. Rất là nhiều trẻ còn nhỏ đã biết cách tị nạnh, phân bì giá của đồng tiền.

li xi

Do thế, các bạn đừng bao giờ đánh mất ý nghĩa đặc biệt của tục lệ lì xì mà cần phải nổ lực duy trì và phát triển cái đẹp của việc này. Tết năm nay, hãy chọn sắm cho các bạn những chiếc phong bao đỏ đẹp để lì xì cho trẻ nhỏ chớ đừng đưa tiền. Hãy “tặng đi” một cách đơn thuần với 1 số lượng vừa đủ và không bó buộc. Tại đây, "giá trị" chính chả ở “tiền” mà ở “cái tình” & “cái tâm”, tức ở lòng ước ao chúc nhiều điều tốt đẹp giành cho ông bà, cha mẹ, trẻ nhỏ, những người thương yêu,… chứa bên trong các phong bao đó. Bên cạnh đó, mọi người đừng làm tục đó trở thành cái “cớ” phục vụ cho những mục tiêu thực dụng cá nhân hoặc trở nên nỗi “kinh hoàng” những khi chuẩn bị tiền mừng tuổi cho bằng người khác, nhà này nhà khác,…

Tag: Video Enigma

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét