AZ Review

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Lựa chọn đồ lơi lego dành cho con ứng với độ tuổi

Đồ chơi lego từ xưa đến hiện nay luôn luôn được nhiều phụ huynh và các bé yêu thích bởi ở trong nhiều loại đồ chơi trẻ em thì đồ chơi lego đang được đa số người đánh giá cao nhứt về tính giáo dục, rèn trí não. Chẳng có loại đồ chơi nào phong phú đa dạng kiểu dáng và chủng loại giống như lego.

Cái tên Lego chính là một dạng sản phẩm đồ chơi giải trí xếp hình của công ty Lego của Đan Mạch. Chúng gồm có những mảnh nhưa cao cấp hình chữ nhật vô số gam màu có thể dễ dàng liền vào nhau hay 1 vài mô hình người ta, động vật, cây xanh,… Nó dễ dàng gỡ ra, ghép vô để tạo thành một số mô hình mới cực kỳ hấp dẫn. Tuy vậy chẳng phải trẻ nào cũng có khả năng tập chơi đồ chơi lego. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng lứa tuổi của bé con. Bên dưới là một vài dòng chia sẻ để mọi người chọn mua đồ chơi lego chuẩn xác cho bé.

do choi tre em

Đồ chơi lego giành cho bé dưới hai tuổi



Đấy được coi là lứa tuổi mà trẻ em học mọi thứ mau chóng hơn hết. Với tuổi từ 0 - 2 tuổi, các bậc phụ huynh sẽ được thấy sự lớn khôn của bé nhà mình ví dụ đi, ăn uống, bi bô tập nói,… Bây giờ, tâm lý của bé con cũng từ từ phát triển. Các con sẽ thường tìm hiểu, trải nghiệm nhiều vấn đề mới mẻ bao quanh do đó các mẹ nên chọn mua cho bé nhà mình một số bộ đồ chơi lego size lớn cùng với những sắc màu rạng rỡ. Trong lúc chơi, các bậc phụ huynh cũng phải chơi cùng với bé để giúp bé có sự định hướng tốt nhất.

Lego cho bé 2 tuổi



Từ 2 tuổi trở đi, bé yêu đã biết ghi nhớ thế giới nhờ nhiều món đồ chung quanh. Lứa tuổi đấy, óc tưởng tượng của bé phát huy thật mạnh mẽ. Con sẽ hay bắt chước các bạn chẳng hạn mua đồ, nấu nướng, đi làm,… Chính vì vậy, chúng ta nên chọn 1 vài mẫu đồ chơi lego với hình nhà cửa, cây cỏ, thú vật,… để bé tha hồ sáng tạo những thứ bản thân yêu quý, một số chi tiết nhận thức xung quanh.

Đồ chơi lego cho bé ba tuổi



3 tuổi được coi là lứa tuổi các bé đã từ từ hiểu được rất nhiều vấn đề. Song, còn rất nhiều vấn đề để bé học theo. Cần tìm mua những loại đồ chơi lego gạch xây dựng, những con vật, người lừng danh,… Thời điểm này, bé con rất thích được hòa mình thành các nhân vật & liên tiếp tưởng tượng ra những câu chuyện mới lạ với những món đồ lego đấy.

Giành cho bé từ bốn tuổi trở lên



Thời điểm này các con đã từ từ hoàn thiện nhận thức của bản thân mình. Vì vậy bạn cần chọn sắm cho trẻ những kiểu đồ chơi lego to lớn & rối rắm để trẻ thoải mái sáng tạo. Điều cần thiết nhứt đó là mỗi khi các bé xếp lego bố mẹ cũng phải chơi chung để giúp các con dễ định hướng được những vấn đề dựa theo chiều chính xác. Tuy nhiên cũng đừng gò ép, buộc các con phải theo một khuôn khổ, vấn đề đấy sẽ làm cho bé sợ sệt không dám mường tượng. Lúc các con trưởng thành chắc hẳn các bạn sẽ phải tiếc nuối bởi vì đã không để trí óc mường tượng của con được phát triển 1 cách tốt hơn cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét