AZ Review

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hình thành sự phát triển trí tuệ trẻ một đến ba tuổi bằng đồ chơi cho bé

Từ 1-3 tuổi bé có nhiều lúc để tiếp xúc với đồ chơi trẻ em, thế nên đồ chơi cho bé có liên quan 1 cách trực tiếp đến thái độ cũng như tư duy của bé trong những năm đầu. Một số chuyên gia khuyến cáo chị em rất cần tìm hiểu kĩ trước lúc quyết định cho trẻ chơi đùa 01 loại đồ chơi trẻ em nào đấy. Nếu còn vẫn đang lo lắng cũng chẳng biết chọn lựa đồ chơi cho bé thế nào, bài viết sẽ dành riêng cho các bạn các gợi ý:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với 1 số hình khối cũng kích thích nhiều khả năng khác nhau của trẻ: sử dụng cánh tay -cặp mắt, học nhiều khái niệm sơ lược hình dạng, khái niệm ở trong - bên ngoài… vậy thì ba mẹ nhớ là khởi đầu cho các con chơi với những dạng khối đồ chơi nào? Các mẹ cứ chọn mua mua đồ chơi cho bé làm từ gỗ cùng với hàng loạt hình dáng, tông màu khác biệt, quyết định là size cần cầm vừa tay để các nhóc tì thoải mái cầm được. Cần phải khởi đầu bằng những hình minh họa không quá cầu kì giống như tròn, vuông, tam giác,... sẽ là tốt hơn hết

do choi tre em

Cưỡi xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Trẻ em khá muốn được tự mình đi chơi để cho thấy tính chất độc lập của bé. Cưỡi trên chiếc xe đồ chơi giúp trẻ kích thích khả năng vận động, thăng bằng đồng thời phối hợp. Đây là những khả năng rất thiết yếu cho trẻ em sau này. Khi mà bé gần lên 03 sẽ là thời điểm có nhiều kinh nghiệm phối hợp cánh tay - chân - cho mắt để bắt đầu tập đạp xe, lúc này bố mẹ nên chi tiền cho các con chiếc xe đạp 03 bánh rồi.

Bóng



Những quả banh được xem như món đồ chơi cho bé hiệu quả, không chỉ trợ giúp trẻ luyện tập thể thao mà sau mỗi một lần chơi, bé hay ăn ngon đồng thời nhiều hơn. Ở 02 tuổi, em bé có thể chơi hàng loạt trò chơi với bóng: ném, đá, hoạt động theo bóng. Nếu trẻ đã chơi đùa quen rồi, mọi người cứ làm ra 1 cái gôn nho nhỏ đồng thời chỉ bé sút bóng vào gôn. Bằng cách này, em bé luyện được cách phối hợp phần tay - chân - cho mắt cực kỳ nhanh chóng. Ban đầu mẹ cứ làm cho chiếc gôn to một chút để bé không mau chán khi hoàn toàn chẳng đưa được những quả banh vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong muốn bé kích thích nhiều khả năng về giao tiếp cuộc sống ngay khi trẻ nhỏ là vấn đề mà những ông bố bà mẹ lưu tâm nhiều nhất. Thú bông, búp bê là những món đồ chơi cho bé giúp đỡ vô cùng tuyệt vời nhất trong vấn đề này. Với những con thú bông, bạn có thể dạy dỗ bé hành động nào là đúng, thái độ nào sẽ là tốt. Điển hình như chị em có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti vì đã cho Cún thưởng thức bánh chung” hay “em Mèo đang buồn bã, con cần đội mũ cho em để em mèo vui lên nhé”.

Không chỉ mở rộng kỹ năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé loại này còn tăng trí tưởng tượng của bé khi mà tham dự các cuộc chơi cùng với thú bông. Lần tới khi các con chơi một mình, khi quan tâm, các chị em có thể sẽ nghe giọng em bé nói chuyện với những con thú bông cùng 1 vài câu nói mà mọi người đã chỉ cho bé đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét