AZ Review

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Chiến lược phát triển đột phá của nhãn hiệu thời trang Zara

Thời trang Zara, 1 NSX có tiếng của Tây Ban Nha, hiện đang triển khai phương án để mở rộng lĩnh vực của mình, bởi cách chú trọng vô 1 số xu thế nhất thời & nắm bắt thời cơ bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của thương hiệu thời trang Zara, hiện tại đã được xếp hạng giàu thứ ba trên toàn thế giới, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là lúc cần phải xem lại “chiến lược phát triển bức phá” mà họ đã sử dụng để có thể đưa công ty của mình thành một "ông chùm" bán lẻ toàn thế thế giới.

Tương phản với giai đoạn chuẩn bị dài của ngành nghề, nhãn hàng thời trang Zara đã phát triển một kế hoạch mở rộng thị trường xem trọng vô tốc độ, sử dụng các kế hoạch ngắn hạn để vận dụng nhiều thiên hướng nhất thời và 1 số phương án bất chợt. Khi các đối thủ bình thường cần đến cả năm trời để có thể tung ra 1 kiểu dáng mới, Zara rất có thể thực hiện điều đấy chỉ ở trong 2 tuần. Để có thể được như vậy bọn họ đã thay từ một trăm phần trăm kiểu mẫu dài hạn qua đảo lộn cả kiểu mẫu dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Rất nhiều đợt hàng ngắn hạn chẳng những "dựa dẫm" toàn bộ tới nhiều nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn hợp tác với nhiều cơ sở ở Tây Ban Nha, & vài nước khác. Do vậy tỉ lệ hàng thiết kế ở châu Á của Zara ít hơn nhiều so với các hãng khác.

Các BST ngắn hạn bởi thời trang Zara cho 3 lợi ích lớn:



Đầu tiên, nó tạo ra cái cảm giác khan hàng vì tất cả mọi người biết được áo quần sẽ được bán toàn bộ chỉ trong một hoặc hai tuần. Người mua hàng sẽ lúc nào cũng phải đối mặt với hai chọn lựa: hoặc mua về lúc này hay sẽ chả bao giờ còn có dịp nữa.

Thứ hai đấy là, sự khan hàng cũng làm cho khách hàng đi đến cửa tiệm của Zara nhiều hơn bởi bọn họ lo sẽ lỡ 1 thứ gì đó rất là hay. Một năm, khách hàng của thời trang Zara đi đến cửa hàng cỡ 17 lần, nếu so với chỉ 4 lần với fan của các nhà sản xuất khác.

Thứ ba, lượng hàng cung hạn hẹp của các xu hướng ngắn hạn làm cho họ luôn luôn bán hết sạch đồ & chẳng lo áo quần tồn lại có thể làm tác động không mong muốn đến tổng lợi nhuận. Và thậm chí với trường hợp có hàng tồn lại thì cũng chả ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận vì đấy là một tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số sản phẩm.

Zara

Còn có hai yếu tố thú vị nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Thứ nhứt đấy là, họ không phải làm quảng cáo. Người ta còn cho là bọn họ thậm chí còn chả có chiến lược marketing. Cả 1 công ty chỉ tập trung lo chuyện thiết kế và hậu cần.

Thứ 2 đó là, bọn họ dùng vị trí những gian hàng thay cho công việc quảng bá. Thương hiệu thời trang Zara cực kì cố gắng để mở cửa hàng của họ ở các tòa nhà cổ trên những con phố buôn bán đông đúc.

Hiện có nhiều sản phẩm mới trên site bán hàng quần áo zara - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét