AZ Review

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Ngao: Thực phẩm giàu dưỡng chất cho mẹ & bé

Chứa hàm lượng vi-ta-min & các khoáng chất cần thiết đặc biệt tốt cho sức khỏe của . Tất cả đều là lý do vì sao thai phụ cần thường xuyên tăng cường thịt ngao vào khẩu phần ăn của chính mình.
Là một trong nhiều thực phẩm giàu dưỡng bao hàm nhiều vitamin, chất khoáng, chất béo,… ngao rất tốn cho cả mẹ và bé. Trong thịt ngao có chứa đầy đủ các chất như: protit, gluxit, lipit, các loại chất dinh dưỡng & khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Những mẹ có bầu nên ăn ngao mỗi ngày để tăng cường các vitamine cần thiết cho trẻ. Với 10,8% pro-te-in, 1,6% lipid, 4,65% carbuahydrat cùng các khoáng chất như sắt, phốt pho, vitamin A, B1, B2, PP,… ngao là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe mẹ & bé.

Ngao

Món Ngao

Ngao rất nhiều phôtpho, chất cần cho sự hình thành xương, răng của bào thai. Song song đó, phôtpho cũng thiết yếu cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn vitamin. Hàm lượng pro-te-in trong ngao cao hơn nhiều so với thịt. Nó giúp xây dựng các mô bào thai, ngăn ngừa mập ú ở phụ nữ mang thai vì đây sẽ là loại pro-te-in ít kalo, tốt cho mẹ & bé.
Bất cứ phụ nữ nào cũng cần xúc tiến hàm lượng sắt trong thời gian có mang. Chất sắt chẳng những giúp mẹ da dẻ hồng hào, tránh hiện tượng chóng mặt, xay xẩm mà còn là nguồn dự trữ & cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Những thai phụ bị thiếu máu sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho bé như nứt đốt sống, thai vô sọ,… Đây còn là một chất thiết yếu, có vai trò vô cùng quan trọng cho việc phát triển hồng cầu, cơ & các mạch máu. Nếu lượng sắt không được cung cấp đầy đủ, thai phụ dễ dàng sinh non, bé nhẹ cân & xanh xao,… Nhu cầu sắt của thai phụ thường gấp 4 lần so với bình thường. Do thế, cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt và ngao là một chọn lọc thông minh.
Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim. Kali cũng là chất rất quan trọng đối với mẹ và bé. Lượng kali dồi dào trong ngao có thể giúp mẹ duy trì huyết áp ở mức đúng đắn. Đồng thời, lượng vitamins có trong ngao mang lại cho mẹ làn da mạnh khỏe, giúp thai nhi phát triển các cơ quan như: thị giác, xương,…
Ngao không phải chỉ có tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng chữa bệnh rất hữu hiệu. Theo Đông Y, thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, có tác dụng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ. Đồng thời còn trị được phù nước, hoàng đản, phụ nữ bị băng đới, bướu cổ, lao phổi, âm hư, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản…
Bên cạnh đó, ngao còn là bài thuốc hữu hiệu giúp trị các chứng ho đờm ở phụ nữ có bầu. Cách sử dụng như sau: 200g thịt ngao, 20g củ gừng tươi, 20g vỏ quýt, 50ml dầu ăn. Đun dầu ăn sôi già, cho thịt ngao vào xào săn, gừng tươi & vỏ quýt thái sợi cho vào cuối cùng, đảo thêm 5 phút và ăn nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét