AZ Review

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé gồm những gì?

Khi đi sinh, nhiều mẹ bầu thường đem theo một túi đồ rất nặng và lỉnh kỉnh. Một khuyến cáo hữu ích dành cho các chị em là nên chuẩn bị trước túi cần, đến ngày trở dạ là có thể sẵn sàng đi ngay mà không cần mất thời gian.
Đồ dùng cho mẹ
- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh và sau lúc xuất viện là tối thiết yếu mẹ chẳng thể quên. Các mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, vì thế khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Đương nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh và khi cho bé bú.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu,... Là những vật dụng tối cần thiết.
- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày kế tiếp.
- Có thừa trường hợp mẹ chẳng thể cho con bú trực tiếp ngay nên bạn nên chuẩn bị máy hút sữa & miếng lót thấm sữa để ngăn sữa rò rỉ thấm ướt áo.
- Gối mềm mại để nằm ngơi nghỉ hoặc khi cho trẻ bú cũng rất cần thiết.
- Sữa và nước lọc sẽ cần thiết cho mẹ lúc khuya để cung cấp năng lượng.
- Sau sinh, môi mẹ thường bị khô ráp, nứt nẻ vì bị mất nước, vì thế sửa soạn một tí son dưỡng có thể giúp mẹ lấy lại vẻ rạng ngời sau sinh. Nếu mẹ khó ngủ nên mang theo mặt nạ mắt hoặc bịt mắt, nút tai để tránh khỏi làm phiền bởi sự ồn ào, tấp nập nơi bệnh viện, giúp mẹ ngủ ngon & sâu hơn.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Dụng cụ cho bé
- Thường thì bé sơ sinh sẽ dùng đồ của bệnh viện trong thời gian chờ mẹ hồi sức. Tuy vậy, mẹ cũng nên sửa soạn cho bé vài bộ quần áo phòng những lúc bé tè, ị quá nhiều lần.
- Mẹ cùng nên chuẩn bị chăn riêng để giữ ấm cho bé để gìn giữ vệ sinh. Nhiệt độ thay đổi thình lình ở trong bụng mẹ & bên ngoài bé chưa thế thích ứng ngay.
- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất cần thiết vì bé tè nhiều lần.
- Mũ, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non trẻ nên ngoài quần áo, mẹ cần sửa soạn thêm bao tay, bao chân & mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái và cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây nguy hiểm cho bé.
- Ngoài ra, khăn sữa, rờ lưỡi, vật dụng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly & muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho trẻ cũng các bạn nên mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.
Danh sách dụng cụ mẹ & bé trên đây rất cần thiết cho mẹ khi đi sinh. Bởi vậy mẹ nhớ mang theo đầy đủ để sẵn sàng chào đón bé yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét