AZ Review

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Áo khoác nữ thập kỷ 1920 – 1960 có gì nổi trội?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong những năm gần đây đã cho thấy phong cách thời trang của các quý cô xưa có vẻ như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Trong khi hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, dường như chỉ có áo khoác nhung & dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi trội nhờ được đính lông thú. Các quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song kiểu dáng & form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Các chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập niên 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những tạo mẫu ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng và được đính đặc kín trên áo. Các chiếc áo khoác nữ này chẳng những giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn chứng tỏ được sự sang trọng & quý phái. Tất cả chính là mẫu áo khoác đã trở thành xu hướng và rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.
Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về dáng áo khoác rộng rãi, giản đơn, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng yểu điệu. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ giai đoạn này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản & túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc thù của áo khoác dạ lúc này.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái đẹp tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước sang thập niên 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được tạo mẫu khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được yêu thích trong thập niên này.
Thập niên 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước đột phá so với giai đoạn trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những kiểu áo khoác nữ với sắc màu sặc sỡ & nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những design của thập kỷ 1960 vô cùng phóng khoáng, không gò bó trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một công cụ nếu muốn thể hiện cá tính. Chất liệu & phong cách đều phong phú để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần lịch sự & xinh đẹp của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét