AZ Review

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ & bé khi đi sinh?

Các mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết sửa soạn đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi khám bệnh mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ thăm khám bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Ngoài ra, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh & khi xuất viện. Để tiện lợi cho bé, tốt nhất nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ mang lại nhiều tiện lợi, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “truyền thống”.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn mặt, lược chải đầu,… là những đồ dùng cá nhân thiết yếu cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.

- Đồ dùng hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.

- Khi mẹ muốn ngơi nghỉ hoặc nằm cho bé bú thì một chiếc gối mềm sẽ trở thành cần thiết.

- Nước lọc & sữa tươi cũng có để tăng cường năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya khoắt mẹ thường hay đói bụng.

- Sau sinh, môi mẹ thường bị khô ráp, nứt nẻ vì bị mất nước, nên đã chuẩn bị một tí son dưỡng có thể giúp mẹ lấy lại vẻ rạng ngời sau sinh. Nếu mẹ khó ngủ nên mang theo mặt nạ mắt hoặc bịt mắt, nút tai để khỏi bị cảm phiền bởi sự ầm ĩ, đông đúc nơi bệnh viện, giúp mẹ ngủ ngon & sâu hơn.

Vật dụng cho bé

- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho trẻ khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho trẻ vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Chăn cho trẻ. Cho dù ở viện ấm áp nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho trẻ kẻo khi mẹ rời giường, bé sẽ bị lạnh.

- Tã lót + băng rốn: Chu kì bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo nhiều lần cho bé. Nên sửa soạn thêm 4 – 5 cái băng rốn cho trẻ.

- Mũ, bao tay chân: Để đảm bảo không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của bé, mẹ nên lộn trái & cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là phù hợp với bé.

- Các vật dụng khác: Khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng nước nhỏ dành cho bé sơ sinh.

Trên đây là một số dụng cụ mẹ & bé sơ sinh rất cần. Và kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn đầy đủ để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Hiện đang có nhiều sản phẩm mới trên site bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét