AZ Review

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Thập niên 1920 – 1960 & những mẫu áo khoác truyền thống

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong dạo gần đây đã cho thấy phong cách thời trang của các quý cô xưa hầu như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Các mẫu áo khoác dạ thời kỳ này có phom dáng rất giản đơn, tối giản chi tiết, kể cả khuy áo hay túi... Phần đặc sắc mang lại vẻ sang trọng cho những quý cô ở thập niên 1920 là lông thú trang trí ở cổ, ống tay hoặc gấu áo. Lông thú là vật liệu không thể thiếu ở thập kỷ 1920 nhưng chỉ được dùng trang trí để tạo yếu tố nổi bật cho áo khoác nữ chất liệu nhung, dạ...
Thập niên 1930: Cũng giống như thập niêm 1920, phong trào lông thú vẫn được xem như phong trào “đinh” của thập kỷ 1930. Tuy nhiên, áo khoác nữ thời kỳ này có sự đa dạng & phong phú về khuôn mẫu. Bằng chứng là các quý cô có thừa chọn lựa hơn với những chiếc áo có độ dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết nhấn nhá. Khác với dáng áo suông những năm 1920, thời kỳ này, phụ nữ lại chuộng dạng áo ôm sát, giúp tôn khởi hành cong mềm mại của phái đẹp. Sự duyên dáng còn được tăng thêm khi lông thú được đính đặc kín trên áo. Khó có thể bác bỏ sự sang trọng & trẻ trung mà vật liệu này mang lại.
Thập niên 1940: Không giống với giai đoạn trước, áo khoác nữ thập niên 1940 lại có phần đơn giản & ít điệu đàng hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các design của các nhà mốt. Nguyên nhân rất giản đơn. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, di chuyển. Nhiều chiếc áo khoác thời ký này cốt yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch & cúc to bản.
Thập niên 1950: Thiết kế ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ & tinh tế,… là đặc thù của áo khoác nữ giai đoạn này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Âu Châu & thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập niên trước thể hiện ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, design vừa vặn cơ thể, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & gợi cảm.
Thập niên 1960: Được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những tạo mẫu áo khoác nữ thời kỳ này đã có những cách tân mới lạ, phong phú và đa dạng cả về vật liệu, mẫu mã, sắc màu. Áo với nhiều kiểu dáng như: form dài, ngắn, design ôm sát hoặc rộng rãi thoải mái,… để các bạn gái tha hồ chọn lọc. Đây cũng xem là thời đại “đăng quang” của những màu sắc rực rỡ & nổi trội như đỏ, hồng. Lần đầu tiên trong lịch sử, thời trang được khai thác nếu như muốn khẳng định tất cả những gì tự nhiên, khoáng đạt và chân thật nhất của con người. Không bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, phụ nữ có thể xem thời trang như một cách nếu như muốn thể hiện cá tính, lãng mạn, duyên dáng, yểu điệu nhưng không kém phần sang trọng & xinh đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét