AZ Review

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

“Điểm danh” những mẫu áo khoác nữ được yêu thích trong quá khứ

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân và đột phá. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là ngày nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những tạo mẫu mới nhiều xu hướng áo khoác nữ của những thập niên trước.
Thập niên 1920: Lông thú đó chính là vật liệu chẳng thể thiếu đối với trang phục của thập kỷ 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Phần đặc sắc chính cho những chiếc áo này đây chính là vật liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến hiện nay, vào mùa làm lạnh, những tạo mẫu hiện đại vẫn chuộng vật liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập kỷ 1930: Phong trào lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập niên 1930. Tuy nhiên, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 phong phú về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái nữ. Vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày đặc trên áo. Phom áo cũng được thiết kế khá cầu kỳ, tập trung vào việc chứng tỏ vòng hai con kiến của phái nữ.
Thập kỷ 1940: Không tương tự như giai đoạn trước, áo khoác nữ thập niên 1940 lại có phần giản đơn và ít điệu đàng hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các tạo mẫu của các nhà mốt. Nguyên do rất giản đơn. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, dịch chuyển. Các chiếc áo khoác thời ký này cốt yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch & cúc to bản.
Thập kỷ 1950: Valerie Steele, giám đốc bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghệ FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập kỷ 1950 với thiết kế nữ tính khoe đường cong quyến rũ, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Màu sắc của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Phương Tây.
Thập niên 1960: Các thiết kế thời trang năm 2013 được xem là sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập niên 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển. Không còn vẻ đơn điệu như giai đoạn trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dáng áo khoác phong phú từ hình dáng đến vật liệu. Màu sắc được yêu thích giai đoạn này chính là những tone màu trẻ trung, nổi bật, đẹp mắt như đỏ, hồng,… Về hình dáng & phong cách, những mẫu thiết kế áo khoác thời kỳ này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của giai đoạn này giúp các cô gái tự do thể hiện cá tính của chính mình mà vẫn toát lên được vẻ lãng mạn & vô cùng quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét