AZ Review

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

“Điểm mặt” những mẫu áo khoác nữ được ưa chuộng trong dĩ vãng

Thời trang luôn là lĩnh vực có nhiều cách tân & bứt phá. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những tạo mẫu mới nhiều phong trào áo khoác nữ của những thập niên trước.
Thập kỷ 1920: Lông thú đây chính là vật liệu không thể thiếu đối với trang phục của thập niên 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Điểm nhấn chính cho những chiếc áo này đó là vật liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến ngày nay, vào mùa làm lạnh, những design hiện đại vẫn chuộng vật liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song kiểu dáng và form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Những chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những thiết kế ôm sát. Lông thú vẫn là vật liệu rất được chuộng và được đính dày đặc trên áo. Nhiều chiếc áo khoác nữ này không chỉ giúp phái đẹp mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn chứng tỏ được sự sang trọng & quý phái. Tất cả đây chính là mẫu áo khoác đã trở nên trào lưu & rất được yêu thích trong thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở thời kỳ này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được tạo mẫu tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Như được giải thoát sau một giai đoạn khủng hoảng dài, phụ nữ có nhiều cơ may chứng tỏ mình qua thời trang và sự nâng cấp mạnh mẽ của những dáng áo khoác nữ thập kỷ này đã nói lên được điều đó. Nhiều tạo mẫu áo khoác đã tinh tế hơn thời kỳ trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi và thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một kiểu áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập kỷ này đó chính là áo khoác lông.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Tự do, phóng đạt nhưng vẫn lãng mạn, duyên dáng & sang trọng là phong cách “đinh” của phong cách thời trang thập niên 1960. Đây được xem là thời trang truyền thống với những thiết kế mới là & cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những design áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những hiệu ứng tích cực từ những gam màu sặc sỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, đa dạng từ vật liệu đến phong cách. Thời trang thời kỳ này được xem như một phương tiện nếu muốn thể hiện phong cách, cá tính của các cô gái. Sự xinh đẹp, sôi nổi của tuổi trẻ phối hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được thể hiện rất tính tế vào những tạo mẫu áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét